sirichai


ลักษณะรายวิชา

ลักษณะรายวิชา*

 

1.  รหัสและชื่อวิชา  2201-2211 การจัดจำหน่ายสินค้าและบริการ

2.  สภาพรายวิชา  หมวดวิชาชีพ วิชาชีพสาขางาน สาขางานการขาย หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2545 (ปรับปรุง พ.ศ. 2546)  ประเภทวิชาพาณิชยกรรม สาขาวิชาพณิชยการ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) กระทรวงศึกษาธิการ

3.  ระดับรายวิชา                  ภาคเรียนที่ 5 หรือ 6

4.  พื้นฐาน                          -

5.  เวลาศึกษา                     เรียนทฤษฎีและปฏิบัติ  3 คาบต่อสัปดาห์ รวมทั้งสิ้น 54 ชั่วโมง ตลอดภาคเรียน 18 สัปดาห์ และควรมีเวลาศึกษานอกเวลาเรียนอีก 1 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

6.  หน่วยกิต                        3 (3)  3 หน่วยกิต 3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

7.  จุดประสงค์รายวิชา            


1.  มีความรู้และความเข้าใจช่องทางการจัดจำหน่าย

2.  มีทักษะในการกำหนดช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าและ บริการ

3.  ตระหนักในความสำคัญ การจัดจำหน่ายสินค้าและบริการ

     และนำไปใช้ในการประกอบอาชีพได้

8.  มาตรฐานรายวิชา             

1.  บอกความหมาย  ความสำคัญของช่องทางการจัดจำหน่ายและ  ลักษณะของตลาดสินค้าและตลาดบริการ

2.  อธิบายช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าและบริการ

3. จัดลำดับความสำคัญของตลาดเป้าหมาย วิเคราะห์สถานการณ์ สภาพแวดล้อมด้านการแข่งขัน

4.  บอกลักษณะของการขนส่งเพื่อการจัดจำหน่าย และข้อดีข้อเสียของการขนส่งประเภทต่าง ๆ

9.  คำอธิบายรายวิชา ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับความหมายและความสำคัญของช่องทางการจัดจำหน่าย  ลักษณะของตลาดสินค้าและตลาดบริการ ช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า ช่องทางการจัดจำหน่ายบริการ  การจัดลำดับความสำคัญของตลาด      เป้าหมายการวิเคราะห์สถานการณ์สภาพแวดล้อม ด้านการแข่งขัน ลักษณะของการขนส่งเพื่อการจัดจำหน่าย  ข้อดีและข้อเสียของการขนส่งประเภทต่างๆ


RCBAT-KM © 2013 วิทยาลัยบริหารธุรกิจและการท่องเที่ยวนครราชสีมา 197 ถนนเพชรมาตุคลา ตำบลมะเริง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา 30000 โทร 044 - 220866 โทรสาร 044 - 220867


Generated 0.027658 sec.