สัปดาห์
ที่
|
หน่วย
ที่
|
ชั่วโมง
ที่
|
สาระการเรียนรู้
|
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
|
คุณธรรม จริยธรรม
ค่านิยมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์
|
1
|
1
|
1-3
|
การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค
1. ความหมายของผู้บริโภค
2. ความหมายของพฤติกรรมผู้บริโภค
|
1. อธิบายความหมายของผู้บริโภคได้
2. อธิบายความหมายของพฤติกรรมผู้บริโภคได้
|
ความมีมนุษยสัมพันธ์
ความมีวินัย
ความรับผิดชอบ
ความเชื่อมั่นในตนเอง
ความสนใจใฝ่รู้
ความรักสามัคคี
ความกตัญญูกตเวที
|
2
|
4-6
|
3. กระบวนการพฤติกรรมของ ผู้บริโภค
4. การวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภค
|
3. อธิบายกระบวนการพฤติกรรมของผู้บริโภคได้
4. วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคได้
|
3
|
2
|
7-9
|
ปัจจัยภายในที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค
1. ความต้องการ
2. แรงจูงใจ
3. การรับรู้
|
1. วิเคราะห์ความต้องการของผู้บริโภคได้
2. วิเคราะห์แรงจูงใจของผู้บริโภคได้
3. อธิบายรายละเอียดของการรับรู้ได้
|
4
|
10-12
|
4. การเรียนรู้
5. บุคลิกภาพ
6. ทัศนคติ
|
4. อธิบายรายละเอียดของการเรียนรู้ได้
5. วิเคราะห์บุคลิกภาพของผู้บริโภคได้
6. วิเคราะห์ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อสินค้าได้
|
5
|
3
|
13-15
|
ปัจจัยภายนอกที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค
1. ครอบครัว
2. สภาพเศรษฐกิจ
|
1. อธิบายบทบาทของครอบครัวได้
2. อธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจได้
|
6
|
|
16-18
|
3. การติดต่อธุรกิจ
4. กลุ่มอ้างอิง
5. วัฒนธรรม
6. ชั้นสังคม
|
3. บอกรายละเอียดของการติดต่อธุรกิจได้
4. บอกรายละเอียดของกลุ่มอ้างอิงได้
5. บอกรายละเอียดเกี่ยวกับ วัฒนธรรมได้
6. บอกรายละเอียดเกี่ยวกับชั้นสังคมได้
|
ความมีมนุษยสัมพันธ์
ความมีวินัย
ความรับผิดชอบ
ความเชื่อมั่นในตนเอง
ความสนใจใฝ่รู้
ความรักสามัคคี
ความกตัญญูกตเวที
|
7
|
4
|
19-21
|
กระบวนการตัดสินใจซื้อของ ผู้บริโภค
1. การมองเห็นปัญหา
2. การแสวงหาภายใน
3.การแสวงหาภายนอก
|
1. อธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับการมองเห็นปัญหาของผู้บริโภคได้
2. บอกรายละเอียดเกี่ยวกับการแสวงหาภายในได้
3. บอกรายละเอียดเกี่ยวกับการแสวงหาภายนอกได้
|
8
|
22-24
|
4. การประเมินทางเลือก
5. การตัดสินใจซื้อ
6. การประเมินผลหลังการซื้อ
|
4. อธิบายการประเมินทางเลือกได้
5. อธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับการตัดสินใจซื้อได้
6. บอกรายละเอียดของการประเมินผลหลังการซื้อได้
|
9
|
5
|
25-27
|
มูลเหตุจูงใจซื้อทั้งทางตรงและทางอ้อม
1.สิ่งจูงใจ
2.มูลเหตุจูงใจซื้อ
3.มูลเหตุจูงใจในการซื้อ ทางตรง
4.มูลเหตุจูงใจในการซื้อทางอ้อม
5.การกระตุ้นมูลเหตุจูงใจ
6.การวิจัยมูลเหตุจูงใจ
|
1. อธิบายรายละเอียดของสิ่งจูงใจได้
2. อธิบายละเอียดของมูลเหตุจูงใจซื้อได้
3. บอกมูลเหตุจูงใจในการซื้อทางตรงได้
4. บอกมูลเหตุจูงใจในการซื้อทางอ้อมได้
5. บอกวิธีกระตุ้นมูลเหตุจูงใจได้
6. บอกผลการวิจัยมูลเหตุจูงใจได้
|